วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

Marketing 3.0 for education

มีกลยุทธ์อะไรบ้างที่เกิดขึ้น 


1. การรู้จักเตรียมพร้อม โดยการที่มีการกะเวลาในการตั้งร้านก่อนตลาดจะเริ่มขายของ
2. การที่มีการหมุนเวียนกันมาเฝ้าร้าน เพื่อสามารถขายสินค้าได้ตลอดเวลา ทำให้สามรถแบ่งกันไปทำหน้าที่อื่นๆได้
3. การรู้จักจัดสรรเวลา ว่าในแต่ล่ะวันควรทำสิ่งใดก่อนหลังเพื่อไม่ให้เวลาเสียปล่าว
4. การที่พ่อของผู้เขียนสั่งให้จดบันทึกข่าวที่นั่งฟังในทุกเช้า ทำให้ผู้เขียนได้ฝึกทักษะการเขียน การฟังสมาธิ และได้รับความรู้ไปด้วย

หากจะมีการประยุกต์ใช้ Marketing 3.0 for education ควรจะกำหนดกลยุทธ์เป็นอย่างไร


             การจะนำกลยุทธ์เกี่ยวกับ Marketing 3.0 for education มาใช้ในการศึกษา ประเด็นหลักของกลยุทธ์นี้คือการโต้ตอบกัน ดังนั้น ผู้เรียนผู้สอนจึงจะต้องมีการโต้ตอบกันด้วยเช่นกัน ไม่ใช่เป็นการรับความรู้จากผู้สอนเพียงฝ่ายเดียวอีกต่อไป ผู้เรียนมีส่วนให้การนำเสนอความคิดเห็นว่า เนื้อหาที่จะนำมาใช้ในการศึกษาควรเป็นแบบใด  และมีขอบเขตเช่นไร การเรียนรู้กิจกรรมต่างๆต้องการเพิ่มเติมสิ่งใดบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น