วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2555

งานที่ 11 Social Media เครื่องมือของผู้บริโภคในยุคการตลาด 3.0

 การสร้าง Brand โดยการใช้ IT กับ การตลาดยุด 3.0 จะสัมพันธ์กันอย่างไร
    
        จุดหลักสำคัญของการตลาดยุค 2.0 กับ 3.0 ก็คือ ในยุค 3.0 ผู้บริโภคไม่ได้แต่เป็นเพียงฝ่ายตั้งรับแต่เพียงฝ่ายเดียว แต่สามารถสื่อสารโต้ตอบกลับไปยังกิจการที่ผลิตสินค้าหรือบริการ ตลอดรวมถึงสื่อสารระหว่างผู้บริโภคด้วยกันเอง ผู้บรโภคสามารถที่จะใช้สื่อ Social Media เป็นเครื่องมือสำคัญของผู้บริโภคที่จะสะท้อนถึงความต้องการที่แท้จริงของพวกเขา เมื่อผู้บริโภคแสดงความคิดเห็นของไปสู่สาธารณะ สามารถโน้มน้าวความคิดและความรู้สึกของผู้บริโภครายอื่นๆให้เกิดความคล้อยตาม ทั้งนี้ความคิดเห็นเหล่านี้กลับได้รับความเชื่อถือมากกว่าสารโฆษณาผ่านสื่อแบบเดิม อย่างพวกโทรทัศน์ วิทยุ หรือพวกหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารเสียอีก เกือบร้อยทั้งร้อย ที่จะบอกว่าเลือกเชื่อเพื่อนมากกว่าเชื่อสื่อ
        ทำให้การสร้าง Brand ในปัจจุบันที่ใช้สื่อ Social Media เป็นเครื่องมือสำคัญจะต้องเป็นกระแสที่มาจากปากต่อปาก น่าเชื่อถือ และลักษณะขององค์กรที่มีความดูแลเอาใจใส่ผู้บริโภคมากขึ้นจึงจะได้รับความนิยม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น